Trường Tiểu học Đông Lỗ số 1 tổ chức “ Tết trồng cây”

Thực hiện theo hướng dẫn công văn số 27/PGD&ĐT ngày 28/1/2011 về tổ chức “ Tết trồng cây” xuân Tân Mão năm 2011của Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Hiệp Hòa, sáng nay, ngày 7 tháng 2 năm 2011, buổi học đầu tiên của năm mới, nhà trường đã tổ chức “ Tết trồng cây” tại một điểm trường lẻ( Khu Dinh Đoàn).

Tới dự buổi “Tết trồng cây” có đồng chí Lê Văn Hải, Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân xã Đông Lỗ; Ban giám hiệu và giáo viên dạy tại điểm trường; người dân ở cạnh điểm trường; đại diện phụ huynh học sinh các lớp học tại điểm trường này.

Điểm trường lẻ mới ( Khu Dinh Đoàn) của nhà trường có diện tích 1230m2, tháng 9 năm 2010,  tại đây có 4 phòng học kiên cố được khánh thành và đi vào hoạt động. Cho đến nay, sân trường đã được san lấp bằng phẳng, đảm bảo cho việc học tập và vui chơi của học sinh.

Nhằm thực hiện tốt về “ Tết trồng cây” nhân dịp xuân Tân Mão 2011, nhà trường đã tuyên truyền và phát động tới tất cả cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Vì vậy, các điểm khác chỉ việc chăm sóc các cây có sẵn. Riêng điểm lẻ( Khu Dinh Đoàn) sẽ trồng mới hoàn toàn. Ngay sáng nay, nhà trường đã trồng được 30 cây các loại, bao gồm: xã cừ, bằng lăng, phượng vĩ,…. . Tất cả số cây đều do phụ huynh học sinh ủng hộ và trồng cùng với giáo viên nhà trường.

Trong ngày đầu xuân năm mới, tổ chức“Tết trồng cây” có ý nghĩa vô cùng to lớn , ngoài việc cùng mọi người nhớ và thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ: “ Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân” còn là dịp để giáo dục cho học sinh có ý thức biết tạo dựng và chăm sóc cảnh quan nhà trường luôn “ xanh – sạch – đẹp”.

Trần Tuấn Lê.

Bài này đã được đăng trong Giáo dục, Xã Đông Lỗ. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này