Đại hội Hội cựu giáo chức huyện Hiệp Hòa

Sáng nay ngày 15 tháng 3 năm 2011, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Đức Thắng, Hội cựu giáo chức huyện Hiệp Hòa long tr ọng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2011-2015.

Tới dự Đại hội có các đại biểu: ông Trần Thế Dân- Phó chủ tịch Hội cựu giáo chức tỉnh Bắc Giang; các đồng chí: Dương Quang Thanh- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Văn Dũng – Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Vũ Chí Kỳ – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Chu Quang Hiển – Trưởng Ban dân vận- Chủ tịch Mặt Trận tổ quốc huyện,  Nguyễn Thị Nga- Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện và đại diện các tổ chức chính – xã hội, các ban ngành, đoàn thể của huyện Hiệp Hòa; đại diện ban giám hiệu của các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện Hiệp Hòa; đại diện Ủy ban nhân dân xã Đức Thắng và 97 đại biểu đại diện cho toàn thể cựu giáo chức trong toàn huyện.

Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện và sự quan tâm của Mặt trận tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hiệp Hòa; Sự quan tâm của các Cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận tổ quốc các xã, thị trấn và các nhà trường trong toàn huyện, sau một nhiệm kỳ (từ tháng 2 năm 2006 đến nay), Hội CGC huyện Hiệp Hòa đã xây dựng và phát triển ngày càng vững mạnh trên nhiều mặt.

Dưới nhiều cách thức tuyên truyền, vận động, Hội CGC huyện đã thu hút được đại đa số giáo viên nghỉ hưu tham gia sinh hoạt trong tổ chức của mình. Đến nay, tổng số toàn huyện đã lên đến 875 hội viên, tăng 128 hội viên so với năm 2006. Để đảm bảo được yêu cầu hoạt động vững mạnh, Hội đã xây dựng chương trình, ban hành quy chế tổ chức hoạt động theo đúng quy định của Điều lệ Hội CGC Việt Nam gắn với cuộc vận động xây dựng Hội “ Bốn tốt” và cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”.

Trên cơ sở xây dựng tổ chức mình, ngoài việc vận động hội viên thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, Chủ trương của Đảng; Chính sách, Pháp luật của Nhà nước, Hội CGC huyện Hiệp Hòa đã đẩy mạnh việc chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên. Trong những năm qua, Hội đã vận động được tất cả các Chi hội xây dựng được quỹ “ Ấm tình đồng nghiệp”, trung bình 200 000 đồng/hội viên để tổ chức việc thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau hoặc có những khó khăn đột xuất với 210 xuất quà; đề nghị MTTQ và Hội chữ thập đỏ Bắc Giang hỗ trợ cho 2 hội viên nghèo để tu sửa nhà cửa và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên Đán. Cùng đó, Hội đã phối hợp với các hội xã hội khác của các địa phương để giúp đỡ hội viên vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, nuôi con học tập; giới thiệu việc làm cho 105 con cháu của hội viên vào làm việc các doanh nghiệp, công ty …đóng trên địa bàn và 12 cháu đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Hội còn phối hợp với Hội người cao tuổi ở các xã giúp cho các hội viên có các bài thuốc quý chữa bệnh tại nhà và đưa đi khám chữa bệnh định kỳ, các bài tập thể dục dưỡng sinh, văn nghệ; tổ chức thăm quan các danh lam, thắng cảnh, các cơ sở văn hóa; thành lập các câu lạc bộ thơ….; phối hợp với Công đoàn, Ban giám hiệu các nhà trường và Công đoàn giáo dục huyện xét tặng kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp giáo dục” cho 87 hội viên…; từ đó đã tạo được sự phấn khởi, niềm tin yêu, gắn bó mật thiết giữa các hội viên với nhau, với tổ chức Hội.

Bên cạnh đó, xuất phát từ truyền thống của nhà giáo, Hội luôn động viên các hội viên phát huy cao được phẩm chất đạo đức, chính trị, chuyên môn và năng lực của nhà giáo ở các cơ sở. Theo đó, Hội đã tích cực tham gia nhiều các cuộc vận động và các phong trào do Đảng, ngành giáo dục phát động; giúp các nhà trường làm công tác tuyển sinh, vận động các em đến trường học tập đều đặn, quan tâm đến chất lượng học tập ở gia đình; phối hợp với các đoàn thể trong các thôn tạo cho học sinh có môi trường vui chơi lành mạnh, nhất là những dịp hè; cùng với quỹ khuyến học của Hội đồng giáo dục của xã; vận động nhân dân tham gia xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài của các thôn, dòng họ để động viên khen thưởng học sinh có thành tích cao trong học tập, rèn luyện, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tích cực vào xây dựng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và mang lại những kết quả thiết thực, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế -xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, Hội còn động viên, vận động những hội viên có sức khỏe, khả năng tham gia công tác Đảng, Chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội ở các cơ sở và đã được Đảng, nhân dân tin tưởng và góp phần to lớn giữ vững an ninh chính trị xã hội, bảo vệ Đảng, Chính quyền, cũng như giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực trong xã hội.

Ghi nhận những kết quả của Hội CGC huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội đã được nghe nhiều lời động viên, góp ý của các đại biểu.

Phát huy những thành tích đạt được, Hội CGC huyện Hiệp Hòa đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động cho nhiệm kỳ 2011 -2015 và phát động chương trình thi đua thực hiện Nghị quyết của Đại hội đã đề ra.

Kết thúc, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội cựu giáo chức huyện khoá II, nhiệm kỳ 2011 – 2015 gồm 29 hội viên và 15 đại biểu đi dự Đại hội Hội cựu giáo chức tỉnh Bắc Giang.

Sau đây là một số hình ảnh của Đại hội:

Toàn cảnh Đại hội.

Đại biểu dự Đại hội.

Đoàn chủ tịch Đại hội.

Nhà giáo Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch Hội CGC huyện Hiệp Hòa đọc diễn văn tại Đại hội.

Đồng chí Dương Quang Thanh – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa cho Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Nga – Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện tặng hoa cho Đại hội.

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện tặng hoa cho Đại hội.

Văn nghệ chào mừng Đại hội.

Đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm.

                                                                                   Trần Tuấn Lê.

Bài này đã được đăng trong Giáo dục. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

5 Responses to Đại hội Hội cựu giáo chức huyện Hiệp Hòa

  1. Pingback: Đại hội Hội cựu giáo chức huyện Hiệp Hòa – Trang thông tin điện tử Hiệp Hòa – Bắc Giang

  2. Dương Như Hải nói:

    Anh Định vui lòng cho tôi xin thông tin liên lạc với hội cựu giáo chức huyện Hiệp Hòa nhé.
    Chân thành cảm ơn anh.
    Hải- 0989 388 995

  3. NguyễnMạnhTườngSL nói:

    Đại hội CGC ở Bắc Giang đúng là trang trọng thật.

  4. online nói:

    Tôi cũng thấy Đại hội của các nhà giáo nghỉ hưu thật trang trọng. Vai trò của các nhà giáo thật to lớn đối với xã hội.

  5. Đại hội long trọng quá, cám ơn bạn đưa tin để chúng tôi được thưởng thức.

Bình luận về bài viết này